“ส.โต้คลื่นไทย” จับมือเซ็นMOU “ส.โต้คลื่นเมียนมาร์” พัฒนาศักยภาพนักกีฬาร่วมกัน

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคลากรกีฬากระดานโต้คลื่นของทั้ง 2 ประเทศร่วมกัน

นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย(Thailand Surfing Federation,TSF) พร้อมด้วย Mr.Phone Kyaw Moe Myint นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา(Surfing Association of Myanmar,SAM) ได้ร่วมกันทำพิธีเซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬากระดานโต้คลื่น ที่ โรงแรม The Boathouse จังหวัดภูเก็ต โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับความสามารถของนักกีฬารวมไปถึงบุคลากรทางกีฬากระดานโต้คลื่น รวมไปถึงการสนับสนุนในเรื่องการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศด้วย

“นายกจุ๊บ” ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ข้อตกลง MOU นี้เป็นการร่วมมือกันในส่วนของ การพัฒนานักกีฬาและบุคคลากรทางการกีฬาร่วมกัน ซึ่งทางเราเองมีความพร้อมมากกว่า โดยเฉพาะในเรื่องของการพัฒนาบุคลากร ที่เราจะต้องช่วยเหลือเขาทางด้านนี้เป็นพิเศษ แต่เราก็จะได้กลับในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในสถานที่ฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติของเราซึ่งเราเองมีจุดด้อยคือ คลื่นของเราไม่สามารถฝึกซ้อมได้ทั้งปี การเซ็นMOUนี้ทำให้เราสามารถไปทำแค้มป์เก็บตัวนักกีฬาที่ชายหาดประเทศเมียนมาได้ในช่วงที่ประเทศไทยไม่มีคลื่น”

นอกจากนั้นยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “การประชาสัมพันธ์การเล่นกระดานโต้คลื่น ไม่ใช่เฉพาะในเรื่องของการพัฒนากีฬา แต่รวมไปถึงในเรื่องการท่องเที่ยวด้วย เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย สนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ซึ่งก็จะทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองหลวงของการเล่นกีฬากระดานโต้คลื่นในประเทศไทย”

ด้าน Mr.Phone Kyaw Moe Myint นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศเมียนมา ก็ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมชมการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่หาดกะตะ ภูเก็ต ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา การจัดการงานแข่งขันและกิจกรรมอื่นๆ จัดได้อย่างยิ่งใหญ่และสนุกสนาน ถือได้ว่าผมเองได้มาเรียนรู้การจัดการงานอีเว้นท์ระดับโลกจากที่นี้เลยทีเดียว ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้เซ็น MOU กับสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ซึ่งบันทึกนี้จะทำให้ทั้งสองประเทศได้แลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องของกีฬากระดานโต้คลื่นระหว่างกัน เพื่อพัฒนาและประชาสัมพันธ์การเล่นกระดานโต้คลื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และพัฒนาระดับของนักกีฬาทีมชาติร่วมกัน เพื่อก้าวสู่ในระดับโลกต่อไป”

ทั้งนี้ ทีมนักโต้คลื่นจากประเทศเมียนมา จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นเอเชียนทัวร์ ในรายการ Phuket Beach Festival 2022 ที่หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคมนี้ด้วย